เว็บ Taobao

เว็บ Taobao ใช้เทคนิคอะไร ทำไมถึงติดตลาด ?

การจะสร้างตัวตน การจะเป็นที่จดจำในแวดวงธุรกิจที่มีการแข่งขันสูงนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย แต่ก็ใช่ว่ามือใหม่ในแวดวงธุรกิจที่มีการแข่งขันสูงจะทำไม่ได้ ซึ่งเราขอบอกเลยว่าหากมือใหม่ในแวดวงธุรกิจที่มีการแข่งขันสูงได้อ่านบทความนี้ ต้องมีพลิกจากหลังมือเป็นหน้ามือแน่นอน เพราะเราได้เสาะแสวงหาข้อมูลเทคนิคที่ เว็บ Taobao ใช้สร้างแบรนด์ให้ติดตลาดมาฝากกัน แต่เทคนิคที่ เว็บ Taobao ใช้สร้างแบรนด์ให้ติดตลาดที่เรานำมาฝากจะมีเทคนนิคเจ๋งๆ อะไรบ้าง ต้องมาหาคำตอบไปพร้อมๆ กันเลย

เว็บ Taobao ใช้เทคนิคอะไร ทำไมถึงติดตลาด ?

  • เทคนิคที่ เว็บ Taobao ใช้สร้างแบรนด์ให้ติดตลาด คือ สั่งของง่าย คืนของก็ต้องง่ายเช่นเดียวกัน สำหรับลูกค้าที่สั่งซื้อของในต่างประเทศ การคืนสินค้าเมื่อได้รับแล้วไม่พอใจเป็นเรื่องปกติมาก จากการสำรวจระบุว่า 68% ของนักช้อปมิลเลนเนียลจะเลือกช้อปกับเว็บไซต์ที่มีนโยบายการคืนของที่ง่ายและสะดวก ดังนั้นเว็บไซต์ของเราต้องคำนึงถึงนโยบายนี้ ให้มีการอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าและให้ข้อมูลที่ครบถ้วน กรณีลูกค้าต้องการคืนสิ่งของ สามารถคืนได้อย่างไร คืนแบบไหน ถึงจะสะดวกทั้งผู้ขายและลูกค้า
  • เทคนิคที่ เว็บ Taobao ใช้สร้างแบรนด์ให้ติดตลาด คือ เว็บไซต์ควรมีหลายภาษารองรับลูกค้านานาชาติ หากต้องการตีตลาดลูกค้านานาชาติ การมีเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซที่มีเพียงภาษาอังกฤษอาจจะไม่เพียงพอ เราอาจจะต้องมีตัวเลือกหลายภาษาขึ้นกับกลุ่มเป้าหมายของเราด้วย เช่น ภาษาฝรั่งเศส ภาษาเยอรมัน ภาษาเกาหลี ภาษาญี่ปุ่น และภาษาอื่นๆ 56% ของนักช้อปคิดว่าการรับข้อมูลต่างๆ บนเว็บไซต์เป็นภาษาของตัวเองสำคัญกว่าเรื่องราคาของสินค้าเสียอีก สิ่งสำคัญคือเราต้องรู้จักกลุ่มเป้าหมายของเราให้ดีว่าสื่อสารเป็นภาษาใดเป็นหลักนอกเหนือจากภาษาอังกฤษ

และเทคนิคที่ เว็บ Taobao ใช้สร้างแบรนด์ให้ติดตลาด เทคนิคสุดท้าย คือ มีระบบให้ลูกค้าเลือกค่าเงินของประเทศตัวเองได้ ในเว็บไซต์ควรมีระบบให้ลูกค้าได้เลือกค่าเงินของประเทศตัวเอง เช่น หากสินค้าแสดงราคาเป็นดอลล่าร์สหรัฐ ควรสามารถแปลงเป็นสกุลเงินยูโร, เยน, วอน, บาท หรือสกุลอื่นๆ ได้ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าประเมินราคาสินค้าในสกุลเงินของตนเองได้ทันทีไม่ต้องไปคำนวณหาค่าเงินให้วุ่นวายนั่นเอง โดยเทคนิคสุดท้ายนี้ หากเว็บใดไม่มีบอกเลยว่าลูกค้าไม่เลือกใช้บริการแน่นอน ดังคำกล่าวที่ว่า ยิ่งสะดวกมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งดีต่อตัวธุรกิจมากเท่านั้น